แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT)
มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประเมินระดับการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะของหน่วยงาน
เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ ในตัวชี้วัดการเปิดเผยข้อมูล
และการป้องกันการทุจริต
สำหรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
ดัชนี/ตัวชี้วัดปี 2562 | ข้อมูล | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ |
Link ** กรุณาใช้ Firefox ในการใช้งานเว็บไซต์นี้ ** |
ข้อมูลพื้นฐาน | |||
O1 | โครงสร้าง | > แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน >ประกอบด้วยตำแหน่งที่สำคัญ และการแบ่งส่วนงานภายใน เช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น | โครงสร้างองค์กร (คลิก) |
O2 | ข้อมูลผู้บริหาร | >แสดงรายนามของผู้บริหารของหน่วยงาน >ประกอบด้วยชื่อ-นามสกุล ตำแหน่ง รูปถ่าย ช่องทางการติดต่อผู้บริหารสูงสุดหรือหัวหน้าหน่วยงาน และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน | – ข้อมูลผู้บริหาร |
O3 | อำนาจหน้าที่ | >แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด | – อำนาจหน้าที่ (คลิก) – สภาพทั่วไปและข้อมูลพื้นฐาน |
O4 | แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน | >แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี >มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง เป้าหมาย ตัวชี้วัด เป็นต้น >เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ.2563 | – แผนยุทธศาสตร์ (คลิก) – คำแถลงนโยบายของนายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร |
O5 | ข้อมูลการติดต่อ | แสดงข้อมูลการติดต่อ ดังนี้ >ที่อยู่หน่วยงาน >หมายเลขโทรศัพท์ >หมายเลขโทรสาร >ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ >แผนที่ตั้งหน่วยงาน | ติดต่อ (คลิก) |
O6 | กฎหมายที่เกี่ยวข้อง | >แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน | – กฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ ข้อกำหนด (คลิก) |
ข่าวประชาสัมพันธ์ | |||
O7 | ข่าวประชาสัมพันธ์ | >แสดงข้อมูลข่าวสารต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน >เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ.2563 | ข่าวประชาสัมพันธ์ > ประกาศ (คลิก) > ภาพกิจกรรม (คลิก) |
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล | |||
O8 | Q&A | >แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่างๆได้และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง เช่น Web Bro >สามารถเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน | Q&A (คลิก) |
O9 | Social Network | >แสดงเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน เช่น Facebook,Twitter,Insagram เป็นต้น >สามารถเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน | Social Network |
แผนดำเนินงาน | |||
O10 | แผนดำเนินงานประจำปี | >แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี >มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น โครงการหรือกิจกรรม งบประมาณที่ใช้ ระยะเวลาในการดเนินการ เป็นต้น >เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ.2563 | แผนปฏิบัติงานประจำปี พ.ศ.2563 |
O11 | รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงาน รอบ 6 เดือน | > แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี >มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน เป็นต้น >เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2563 | รายงานการติดตามและประเมินผล แผนพัฒนา 4 ปี 61-64 (ครั้งที่ 1)/ (ครั้งที่ 2) |
O12 | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี | >แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี >มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน เช่น ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น >เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2562 | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี |
การปฏิบัติงาน | |||
O13 | คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน | >แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน >มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน เช่น เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เป็นต้น | – คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน |
การให้บริการ | |||
O14 | คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ | >แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน >มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน เช่น เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เป็นต้น | คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ |
O15 | ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ | >แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน >เป็นข้อมูลการให้บริการที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ.2563 | > สถิติการให้บริการ (คลิก) |
O16 | รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ | >แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน >เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2562 | – รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจ |
O17 | E–Service | >แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถขอรับบริการตามอำนาจหน้าที่ภารกิจของหน่วยงานผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ขอรับบริการ >สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน | > E-Service (AQA) |
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | |||
O18 | แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | >แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี >มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย เป็นต้น >เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ.2563 | เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 |
O19 | รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ รอบ 6 เดือน | >แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี >มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการใช้จ่ายงบประมาณ เป็นต้น >เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2563 | การกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ รอบ 6 เดือน |
O20 | รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | >แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี >มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ เช่น ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น >เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2562 | งบประมาณประจำปี |
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | |||
O21 | แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ | >แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 >เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ.2563 | จัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ |
O22 | ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | >แสดงประกาศตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการ จัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น >เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างใน ปี พ.ศ.2563 | – แผนจัดซื้อจัดจ้าง (คลิก) – ข่าวประชาสัมพันธ์ ประจำศูนย์ข้อมูลข่าวสาร |
O23 | สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน | >แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน >มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง เช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการตัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น >จำแนกข้อมูลเป็นรายเดือน (กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้ระบุว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้าง) >เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ.2563 | การจัดหาพัสดุรายเดือน |
O24 | รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี | >แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน >มีข้อมูลรายละเอียด เช่น งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ เป็นต้น >เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2562 | ผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี |
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | |||
O25 | นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล | >นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ที่มีจุดมุ่งหมายหรือวัตถุประสงค์ เพื่อก่อให้เกิดการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีความโปร่งใสและมีคุณธรรม >เป็นนโยบายของผู้บริหารสูงสุดหรือผู้บริหารที่ได้รับมอบหมาย หรือนโยบายที่กำหนดในนามของหน่วยงาน >เป็นนโยบายที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ.2563 | – บทนำ (หลักการและเหตุผล) |
O26 | การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล | >แสดงการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล เช่น การวางแผนกำลังคน การสรรหาคนดีคนเก่งเพื่อปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน การพัฒนาบุคลากร การสร้างทางก้าวหน้าในสายอาชีพ การพัฒนาคุณภาพชีวิต การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร การประเมินผลการปฏิบัติงาน การส่งเสริมจริยธรรมและรักษาวินัยของบุคลากรในหน่วยงาน เป็นต้น >เป็นการดำเนินการที่มีความสอดคล้องรับกับนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ตามข้อ O25 หรือเป็นไปตามกิจกรรมที่อยู่ภายใต้นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ตามข้อ O25 >เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2563 | – การบริหารและพัฒนาทรัพยากร บุคคล |
O27 | หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ดังนี้ >หลักเกณฑ์การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร >หลักเกณฑ์การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร >หลักเกณฑ์การพัฒนาบุคลากร >หลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร >หลักเกณฑ์การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ >เป็นหลักเกณฑ์ที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ.2563 | – หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
O28 | รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี | >แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล >มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ เช่น ผลการดำเนินการตามนโยบายบริหารทรัพยากรบุคคล ผลการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล เป็นต้น >เป็นรายงานผลของปีที่ผ่านมา พ.ศ.2562 | > เรื่องรายงานผลโครงการฝึกอบรมพัฒนาบุคลากร |
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต | |||
O29 | แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต | >แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนเกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงา >มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน เช่น รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน ส่วนงานที่รับผิดชอบ ระยะเวลาดำเนินการ เป็นต้น | > คู่มือการปฏิบัติงานเรื่องร้องเรียนการทุจริต |
O30 | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต | >แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์ >สามารถเข้าถึงหรือเชื่อโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน | – ช่องทางเรื่องร้องเรียนการทุจริต – แบบฟอร์มแจ้งเรื่องร้องเรียนทุจริต |
O31 | ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี | >แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หน่วยงาน >มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียน เช่น จำนวนเรื่อง เรื่องที่ดำเนินการเสร็จแล้ว เรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ เป็นต้น (กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้ระบุไม่มีเรื่องร้องเรียน) >เป็นข้อมูลในปี พ.ศ.2563 | > สถิติการร้องเรียน (คลิก) |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | |||
O32 | ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น | >แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานผ่านช่องทางออนไลน์ >สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน | – ช่องทางร้องเรียน (คลิก) – Q&A (คลิก) |
O33 | การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | >แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน เช่น ร่วมวางแผน ร่วมดำเนินการ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือ ร่วมติดตามประเมินผล เป็นต้น >เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2563 | – การประชุมประชาคม เพื่อเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วมในการดำเนินการตามภารกิจ |
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร | |||
O34 | เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร | >แสดงเนื้อหาเจตนารมณ์หรือคำมั่นว่าจะปฏิบัติหน้าที่และบริหารหน่วยงานอย่างซื้อสัตย์สุจริต โปร่งใสและเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล >ดำเนินการโดยผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบันของหน่วยงาน | – ประกาศเจตจำนงสุจริตในการปฏิบัติงานด้วยคุณธรรมและความโปร่งใส |
O35 | การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร | >แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน >เป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมหน่วยงานด้านคุณธรรมและโปร่งใส >เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2563 | > กิจกรรมเดินรณรงค์ วันต่อต้านการคอรัปชั่น |
การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต | |||
O36 | การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี | >แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน >มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน เช่น เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับความเสี่ยง มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง เป็นต้น >เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2563 | > การบริหารความเสี่ยงด้านทุจริต (คลิก) |
O37 | การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต | >แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยงในกรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน >เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ O36 >เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2563 | > รายงานความคืบหน้าการบริหารความเสี่ยงด้านการทุจริตภายในองค์กร |
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร | |||
O38 | การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร | >แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทัศนคติ ค่านิยม ในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์ สุจริต อย่างชัดเจน >เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2563 | >โครงการเสริมสร้างวัฒนธรรมและค่านิยมสุจริตและการต่อต้านการทุจริตสู่องค์กร |
แผนป้องกันการทุจริต | |||
O39 | แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี | >แสดงแผนการปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงาน >มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น โครงการ กิจกรรม งบประมาน ช่วงเวลาดำเนินการ เป็นต้น >เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ.2563 | – แผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ปีงบประมาณ พ.ศ.2562 -2564 |
O40 | รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตรอบ 6 เดือน | >แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต >มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน เป็นต้น >เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2563 | แผน/ผลดำเนินการ การป้องกันการทุจริต |
O41 | รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี | >แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต >มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ เช่น ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น >ใช้รายงานผลของปี พ.ศ.2562 | การป้องกันการทุจริตประจำปี |
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน | |||
O42 | มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสในหน่วยงานภาครัฐ | >แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ.2562 >มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ เช่น ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น แนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู้การปฏิบัติของหน่วยงาน เป็นต้น >มีมาตรฐานเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ฯ โดยมีรายละเอียดต่างๆ เช่น การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและรายงานผล เป็นต้น | – มาตรการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะ |
O43 | การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสในหน่วยงาน | >แสดงผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน >มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ O42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม >เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2563 | >ผลคะแนนการประเมินคถณธรรมและความโปร่งใส ปีงบประมาณ พ.ศ.2563 |