| คู่มือสำหรับประชาชน |
| การจัดทำคู่มือสำหรับประชาชนผ่านระบบสารสนเทศ เพื่อการดำเนินการตามพระราชบัญญัติ การอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558 |
| 01. คู่มือสำหรับประชาชน การขอมีบัตรประชาชนใหม่ กรณีบัตรเดิมหมดอายุ |
| 02. คู่มือสำหรับประชาชน การขอเปลี่ยนบัตรประจำตัวประชาชน กรณีเปลี่ยนชื่อตัว ชื่อสกุล หรือชื่อตัวและชื่อสกุล |
| 03. คู่มือสำหรับประชาชน การขอมีบัตรประจำตัวประชาชนของบุคคลที่ได้รับการเพิ่มชื่อในทะเบียนบ้าน กรณีแจ้งเกิดเกินกำหนดหรือตกสำรวจ |
| 04. คู่มือสำหรับประชาชน การขอมีบัตรประจำตัวประชาชนครั้งแรก กรณีที่มีอายุครบเจ็ดปีบริบูรณ์ |
| 05. คู่มือสำหรับประชาชน การรับแจ้งการเกิดกรณีเกิดในบ้านและเกิดนอกบ้าน |
| 06. คู่มือสำหรับประชาชน การขอมีบัตรประจำตัวประชาชนใหม่ กรณีบัตรชำรุดในสาระสำคัญ |
| 07. คู่มือสำหรับประชาชน การพิสูจน์สถานะการเกิด และสัญชาติ กรณีเด็กที่ถูกทอดทิ้ง เด็กเร่ร่อน หรือเด็กที่ไม่ปรากฎบุพการีหรือบุพการีทอดทิ้ง |
| 08. คู่มือสำหรับประชาชน การเพิ่มชื่อ กรณีการใช้สูติบัตร ใบแจ้งการย้ายที่อยู่ หรือทะเบียนบ้านแบบเดิม |
| คู่มือการปฏิบัติงานรับร้องเรียนร้องทุกข์ |
| คู่มือการปฏิบัติงานงานรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ ของเทศบาลเมืองมุกดาหาร จัดทำขึ้นเพื่อเป็นแนวทางการดำเนินการจัดการเรื่องร้องเรียนในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร ทั้งนี้ การจัดการข้อร้องเรียนจนได้ข้อยุติ ให้มีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการและความคาดหวังของผู้รับบริการจำเป็นต้องมีขั้นตอน กระบวนการ และแนวทางในการปฏิบัติงานที่ชัดเจนและเป็นมาตรฐานเดียวกัน |
| 01 คู่มือการปฏิบัติงานรับร้องเรียนร้องทุกข์ |
| 02 แบบบันทึกร้องเรียนร้องทุกข์ |
| 03 คู่มือการปฏิบัติงานเรื่องร้องเรียนการทุจริต |
| คู่มือสำหรับประชาชน ระยะที่ 2 ตาม พ.ร.บ.การอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558 ในส่วนของกระบวนการที่ส่วนกลางเป็นผู้อนุญาต |
| 01 การขออนุมัติเปลี่ยนแปลงสถานที่รับบำนาญของข้าราชการส่วนท้องถิ่นผู้รับบำนาญ |
| 02 การสมัครเป็นสมาชิกการฌาปนกิจสงเคราะห์ข้าราชการและบุคลากรท้องถิ่น เอกสาร ก.ฌ.3 |
| 03 การขอเปลี่ยนแปลงผู้รับเงินสงเคราะห์ของการฌาปนกิจสงเคราะห์ข้าราชการและบุคลากรท้องถิ่น เอกสาร ก.ฌ.8 |
| 04 การขอรับเงินสงเคราะห์ของการฌาปนกิจสงเคราะห์ข้าราชการและบุคลากรท้องถิ่น เอกสาร ก.ฌ.1 |
หน้าแรก คู่มือสำหรับประชาชน
